Khóa học dành cho ai?

Là giảng viên, là chuyên gia hoặc cấp quản lý, bạn có muốn tạo ra các lớp học sinh động, lôi cuốn học viên, nhân viên của mình tham gia, từ đó giúp cho việc chuyển giao kiến thức và kỹ năng diễn ra hiệu quả nhất?

Là nhân viên phụ trách đào tạo (L&D), bạn có nhu cầu xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ và kiểm soát, đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo thuê ngoài?

Khóa học này dành cho bạn!

Bạn sẽ nhận được gì sau khoá học?

Thay vì vất vả truyền đạt mà không chắc học viên sẽ nhận được, bạn sẽ biết cách tạo thuận lợi để học viên chủ động và hào hứng tham gia vào quá trình học tập. Qua đó học viên nhận được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc của họ.

Bạn sẽ được trang bị các công cụ cần thiết, được thực hành kỹ năng tạo thuận lợi và được phản hồi dựa trên bộ chuẩn năng lực dẫn giảng. Nhờ đó bạn có thể nhận ra các điểm mạnh, điểm yếu và tiếp tục hoàn thiện kỹ năng dẫn giảng sau khi lớp học kết thúc.

Dựa vào bộ chuẩn năng lực được cung cấp trong khóa học, bạn cũng có thể dễ dàng nhận xét năng lực của các giảng viên khác nhằm mục đích lựa chọn, đánh giá hoặc phát triển giảng viên.

Bạn sẽ nhận thấy các kỹ năng này không chỉ giúp bạn khi giảng dạy mà còn rất hữu ích khi thuyết trình hoặc điều phối cuộc họp.

Mục tiêu

Giải thích các nguyên tắc cơ bản của phương pháp giảng dạy “Lấy học viên làm trọng tâm”.

 Xác định vai trò chính của giảng viên trong lớp học.

Mô tả các chuẩn năng lực dẫn giảng của một giảng viên chuyên nghiệp

Thể hiện các kỹ năng dẫn giảng trong phần thao giảng cá nhân 30 phút.

Nội dung

1. Phương pháp đào tạo “Lấy học viên làm trọng tâm”

– 4 nguyên tắc “Lấy học viên làm trọng tâm”
– Các chiều tương tác
– Vai trò của giảng viên
– Chuẩn năng lực dẫn giảng

2. Năng lực chuẩn bị buổi giảng

– Chuẩn bị trước buổi giảng

– Chuẩn bị trong buổi giảng

3. Năng lực thực hiện buổi giảng

– Giới thiệu buổi giảng:

  • Tạo môi trường vui vẻ, thân thiện
  • Kỹ thuật mở bài GLOSS

– Trình bày buổi giảng

  • Khuyến khích học viên tham gia chia sẻ
  • Kỹ thuật trình bày nội dung EASE

– Kết thúc buổi giảng

  • Khuyến khích học viên suy ngẫm áp dụng
  • Kỹ thuật kết bài OFF

4. Năng lực đánh giá và hoàn thiện buổi giảng

5. Thao giảng

Mỗi học viên thao giảng 30 phút chủ đề tùy ý và được bạn học, giảng viên nhận xét sau khi thao giảng xong.

Phương pháp

Hướng dẫn kèm cặp kỹ năng

Trước tiên giảng viên giải thích và làm mẫu từng kỹ thuật, sau đó các học viên sẽ áp dụng và được giảng viên nhận xét để hoàn thiện.

Trải nghiệm

Học viên sẽ khám phá nội dung của khóa học thông qua nhiều loại hoạt động: thảo luận nhóm, phát ý tưởng, trò chơi , diễn vai, vv…

Thực hành nhóm và cá nhân chiếm khoảng 1/2 thời gian học tập.

Hình thức

Hình thức: Học trực tiếp

Thời gian: 5-6-7/4/2024 (từ 8:30 đến 17:00)

Địa điểm: quận trung tâm Tp.HCM (cụ thể thông báo sau)

Số lượng học viên

Tối đa 20 học viên/ lớp

Lịch học dự kiến

5-6-7/4/2024

ƯU ĐÃI cho các bạn đăng ký, đóng học phí sớm hoặc đăng ký nhóm từ 3 người trở lên

Hình ảnh lớp học